Misyon Sa Buhay Ko


    Ang misyon sa buhay ko ay simple lamang hindi masyadong malaki sakto lang at para sakin makuha ko ito. Marami po pa kong misyon sa buhay at marami sa mga misyon na mga iyan ay ang pagbubuti sa sarili, pisikal at pag-iisip. Sa marami ko pong misyon meron po akong misyon na gusto po kong gagawin para hindi lang po sa akin sa pamilya ko din at ipaliwanag ko po ang misyon nakin sa blog na ito.

    Ang unang misyon sa buhay ko ay magkaroon nang mas mabuti at malusog na katawan dahil sa sitwasyon ko ngayon ang weight ko po ay malapit na po sa underweight at gusto ko pong kumain pang nang marami. Gusto po rin kumuha nang sports para magiging aktibo po ako at hindi lang sa computer lang po. Marami pong mga tao na sa edad ko na malakas at. Sa pagtanda ko gusto na po ako mag alaga sa katawan ko kase kapag matanda na ako hindi po ako meron maraming pisikal na problema dahil meron sa pag bata ko po ay malusog ako. At gusto ko po na makakita sa anak sa apo ko at sa mga gawa nang mga tawa. Hindi po ako gusto mawala sa mundo na ito at gusto kong ma matay na edad na 100. Isa din sa mga misyon ko ay ipabuti po ang art ko po pero hindi grabe pero sakto lang na hindi lang po stickman. 

    Pero ang misyon ko po na gusto na makuha ay ang pag tukod nang negosyo para sa akin at sa pamily po nakin. So ang gagawin ko ay magiging masipag po ako sa trabaho at kumuha nang mga promosyon at magiging masipag. Sa mga iba po na mga misyon ang pokus po ay para sa akin lang po at hindi masyado sa mga tao na malapit sa akin at ang misyon na po ito ay para maka tulong sa lahat hindi lang po sa akin. Ang gusto ko pong negosyo ay simple lang po hindi po masyadong mahirap ang tatay ko din mahilig mag biking meron tiyansa ang negosyo po ay may kaugnayan sa biking.

    So ang mga misyon ko po ay mga simple lang po hindi masyadong malaki ang mga misyon ko po at para sa akin ang mga misyon na mga ito po ay posible po. So para sa akin kapag meron po kang misyon mabuti kapag ang misyon na iyan ay hindi grabe na malaki at tulong din sa pamilya mo.



Steps:

Exercise and Study

Para sa akin kapag bata po pa ka ang magandang
gagawin mo po ay ang pag ehersisyo sa katawan mo at
i habit po ang tig study para kapag malaki na po ka
hindi po ka mag hirap sa mga gawain mo sa trabaho.

Work Hard and Play Later

Maganda po kung meron po kang balanse sa trabaho
at sa mga hobby mo maganda kapag ang hobby mo
ay may kaugnayan sa trabaho mo para ang trabaho
mo ay hindi masyado mahirap at mag enjoy po ka.

Save and Invest

So meron na po kang trabaho ang dapat na mong
gagawin na meron na po kang income ay gumawa nang
maliit na negosyo at mag iinvest para din meron kang
income kahit ma wala ang trabaho mo.

Relax and Invest more

Sa oras na po ito ang edad mo ay masyado na matanda
sa oras na ito ang dapat na mong gagawin ay mag relax
at mag investo po sa negosyo mo na ginawa mo at mag
alaga sa pamilya po mo.


















Comments

Popular posts from this blog

Day-off

Pagiging tao o pagiging makatao